16 Tác Dụng của Nhụy Hoa nghệ tây

0
3028

Nhụy hoa nghệ tây – Saffron đã được biết đến rộng rãi trên thế giới. Tuy nhiên Nhụy hoa nghệ tây Saffron mới chỉ được biết đến ở Việt Nam từ khoảng 1 năm trở lại đây (năm 2018). Người tiêu dùng đang săn tìm những sợi saffron chất lượng để thưởng thức các tác dụng kỳ diệu của nó. Vậy Nhụy hoa nghệ tây có những tác dụng nào? Ai có thể sử dụng được? Ai không nên sử dụng? Dưới đây là các tác dụng của Saffon – Nhụy hoa nghệ tây có thể làm bạn bất ngờ !


1. Ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư.


Trong nhụy hoa nghệ tây chứa các tinh chất crocin, crocetin, picrocrotin và safranal có triển vọng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Các chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính. Giúp khối u ác tính không lan tới các tế bào khỏe mạnh. Đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ thuốc trị ung thư.
Khôi phục Superoxide dismutase và một số chất chống oxy khóa khác có khả năng làm chậm tiến trình bệnh ung thư.
Các bệnh ung thư như: Ung thư da, bạch cầu, Ung thư cổ tử cung, Ung thư phổi, Ung thư vú, Đại trực tràng, gan, tụy.

2. Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, suy giảm trí nhớ Alzheimer

Nhụy hoa nghệ tây được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với thuốc hỗ trợ điều trị trầm cảm. Nó có thể làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh. Hợp chất cấu thành của hoa nghệ tây như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Đặc biệt là saffron có thể làm tăng nồng độ serotonin trong não bằng cách giảm tái hấp thu serotonin. (Thiếu hụt serotonin là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm)
Tăng cường khả năng ghi nhớ.
Tiêu diệt gốc tự do gây ra lão hóa và suy giảm chức năng

3. Giảm chứng mất ngủ
Nhờ sự kết hợp của các hợp chất như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins có trong saffron nên đây chính là giải pháp mang đến giấc ngủ sâu, thoải mái.


4. Cải thiện hệ tiêu hóa, làm dịu cơn đau dạ dày
Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất tên gọi là carotenoid đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, đặc tính kháng viêm, làm giảm sự sự hình thành viêm loét. Saffron hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, ngăn ngừa những tổn thương tới niêm mạc dạ dày, viêm loét đại tràng.
Saffron được sử dụng để loại bỏ các cơn đau, ợ nóng và khó tiêu.


5. Tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch – Giảm huyết áp
Đặc tính chống oxy hóakháng viêm giúp duy trì hoạt động của các động mạch và mạch máu khỏe mạnh.
Các chất Riboflavin, Croceti và một số vitamin quan trọng khác điều chỉnh cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp. Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây tăng khả năng hấp thụ Kali vào cơ thể. Giảm áp lực lên các động mạch, giảm căng thẳng cho hệ điều hòa tim mạch.
Vì vậy, những người bị bệnh huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng Saffron. Đặc biệt, không sử dụng lúc đói.

6. Đẩy lùi một số bệnh mắt, cải thiện thị lực:
Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa lượng lớn crocin giúp lưu thông máu đến võng mạc và màng trạch. Được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh và dọn dẹp các gốc tự do gây tổn thương điểm vàng.
Carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nhụy nghệ tây làm chậm sự lão hóa của các tế bào võng mạc.
Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn có các chất “tiền vitamin A” như alpha carotene  beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở nên linh hoạt hơn.
Như vậy, nhụy hoa nghệ tây giúp bảo vệ mắt của chúng ta tốt hơn, loại bỏ sự thoái hóa phân tử, chữa đục thủy tinh thể

7. Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt
Hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra do sự thiếu cân bằng nội tiết tố nữ. Nhụy hoa nghệ tây có ảnh hưởng đến nội tiết tố, tác dụng làm giảm tình trạng đau bụng, chuột rút và các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.


8. Tác dụng giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt
Nhụy hoa giúp điều hòa kinh nguyệt và có thể giúp giảm đau trong thời kỳ này ở phụ nữ: đau bụng, đau lưng, tức ngực. Tuy nhiên, do có tính hàn nên ngưng sử dụng khi bắt đầu hành kinh (trong thời kỳ kinh nguyệt)
Chúng còn giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các tình trạng liên quan đến vấn đề phụ khoa như chảy máu tử cung.
Hỗ trợ hấp thụ sắt, điều trị thiếu sắt, thiếu máu ở con gái

9. Kích thích ham muốn tình dục ở đàn ông
Ở nam giới, sự suy giảm Testosterone (hooc-môn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tình dục nam giới) sẽ dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục, cương dương kém, giảm số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Trong Nhụy hoa nghệ tây có chất Crocin, Picrocrocin giúp gia tăng sự nhạy cảm của cơ quan tình dục khi tiếp xúc. Các hợp chất này tác động rất rõ rệt, tạo ra sự thay đổi nhiều ở nam giới.
Đặc biệt, trong Nhụy hoa nghệ tây có chứa Kẽm – vốn mệnh danh là nguyên tố kim loại của nam giới, giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng; tạo ra các hooc-môn kiểm soát sự phát triển của cơ thể và hooc-môn nam giới Testosterone


10. Trị sẹo, mụn
Với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của mình, nhụy hoa nghệ tây là “mỹ phẩm” tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết và trị thâm sau mụn.
Không chỉ có tác dụng đánh bay mụn, giúp làn da sáng bóng, mịn màng mà còn có phòng ngừa mụn quay trở lại.
Lưu ý: Mặt nạ saffron không giúp đẩy mụn ẩn mà chỉ có tác dụng làm giảm mụn sưng và mụn viêm

11. Trị quầng thâm, thâm nám


Quầng thâm mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt bị tổn thương có vết thâm quầng. Bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi mà nguyên nhân chủ yếu là do máu lưu thông kém, da thiếu chất dinh dưỡng.
Thâm nám là hiện tượng da bị các vết sẫm màu sau khi bị tổn thương. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại các vết thâm không đẹp mắt.
Trong nhụy hoa nghệ tây chứa các loại vitamin, protein thực vật có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen. Làm mờ vết thâm nám, phục hồi da sau thương tổn, cải thiện các nếp nhăn giúp làm căng da mặt hiệu quả.


12. Tác dụng Nhụy hoa nghệ tây: Làm da sáng mịn đều màu


Thay vì làm da trắng sáng bằng cách tẩy trắng, bào mòn da thì nhụy hoa nghệ tây làm trắng và giúp da khỏe mạnh. Sử dụng nhụy hoa nghệ tây làm da bạn trắng sáng, đều màu lên rõ rệt.
Khả năng cải thiện sắc tố của nhụy hoa nghệ tây là nhờ cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase. Tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin. Giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ UVB, giảm nguy cơ ung thư da.

13. Cung cấp độ ẩm cho da


Cung cấp, dưỡng ẩm cho da là một việc vô cùng quan trọng khi làm đẹp. Trong saffron có chứa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, không bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho da.


14. Tẩy tế bào chết


Nhụy hoa nghệ tây có tính năng tẩy tế bào chết, làm sạch da vô cùng hiệu quả. Không chỉ lấy đi tế bào chết trên da nhẹ nhàng mà nhụy hoa nghệ tây còn giúp phục hồi, dưỡng ẩm tối đa cho da.


15. Cho ẩm thực
Nhụy hoa nghệ tây saffron tạo cho món ăn một màu vàng tươi rực rỡ, đẹp mắt. Nó không giống như màu vàng ngả sang cam của nghệ ta. Ngoài ra khi cho Saffron vào món ăn sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon đặc biệt. Nhưng không làm mất đi hương vị tự nhiên của món ăn


16. Chống béo phì
Nhụy hoa nghệ tây có khả năng làm giảm lượng Cholesterol, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa không chuyển hóa hết trong cơ thể.
Và rất nhiều các tác dụng của Nhụy hoa nghệ tây saffron như: Có hiệu quả trong điều trị sốt co giật; giảm viêm khớp, lọc gan, thận, bàng quang; kích thích mọc tóc
Nhụy hoa nghệ tây – Saffron có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh

Liên hệ để biết thêm chi tiết.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here